Tuesday, October 31, 2006

Bạn thân

Author: Ngọc
Trong lớp mình hồi ấy có nhiều nhóm bạn thân như Nhung-Hạnh-Nga, Hoa-Phương, Lan-Thảo-Hường…Chuyện của các bạn ấy chắc là cũng có nhiều thú vị lắm nhưng để các bạn ấy tự kể đi nhé. Còn tớ, tớ xin kể câu chuyện của tớ với Ngân.
Rất vô tình bọn tớ có nhiều điểm gần giống nhau, kì lạ mà không thể giải thích được và bọn tớ thân nhau.
Tên 2 bọn tớ đều bắt đầu bằng chữ NG, sinh cùng tháng 3, ngày sinh một đứa ngày 7 và một đứa ngày 9 (lại cùng là 2 số lẻ).
Chúng tớ có hình dáng giống nhau, cùng bé tẹo. Năm 27 tuổi chúng tớ đều lập gia đình…
Ngày tớ qua Đức là ngày Ngân từ Đức bay trở về Việt nam, bọn tớ đã vẫy tay chào nhau trên không đấy.
Còn rất nhiều thứ giống nhau giữa 2 bọn tớ mà làm nhiều người khác phải kinh ngạc.
Cho tớ xin lùi thời gian lại một chút, 2 năm trước khi bọn mình bắt đầu vào lớp 5A. Khi đó Ngân mới chuyển từ trường Thịnh Liệt vào lớp 3A Tân Mai của bọn tớ. Năm lớp 3 tớ chẳng thèm biết nó là đứa nào, chỉ nhớ nó rất hay buộc tóc hai bên giống như hai cái sừng trâu và khi cười có hai lúm đồng tiền ở má. (Những bạn nào còn giữ tấm ảnh lớp 3A, cô Bích Liên chủ nhiệm thì ngó thử xem Ngân giống như trong trí nhớ của tớ không nhé). Lớn lên chút và chơi lâu với nhau hơn, có khi gặp nhau hàng ngày thì tự dưng tớ lại chắng nhớ ra được rằng má nó còn lúm đồng tiền như ngày bé hay không nữa.
Bọn tớ thực sự chơi với nhau từ khi nào nhỉ? Có lẽ là từ rằm Trung thu tháng 8, năm học lớp 4. Trung thu năm đó, Ngân có mời tớ cùng một số bạn khác trong lớp, ở cùng khu tập thể đến trông trăng và phá cỗ. Lời mời kèm theo là một mảnh giấy viết tay bé tẹo, chữ viết không đẹp nhưng rất cẩn thận, nắn nót. Đến giờ tớ vẫn nhớ như in nét chữ mầu mực tím của nó ngày đó. Nhà Ngân có một cái sân to và rộng, có cây ổi to sai trĩu quả. Khi bọn tớ kéo nhau đến nơi thì đã thấy mọi thứ được bày biện trang hoàng ở giữa sân: hoa quả này, bánh trung thu này và còn có nhiều đèn ông sao thắp nến thật ấm áp. Đêm trung thu, trăng sáng thật là sáng, bọn tớ vui vẻ phá cỗ và chuyện trò rôm rả, thật giống như đang ở trên chốn thiên đường. Bọn tớ thực sự chơi với nhau từ đó ư? (Nghe có vẻ tham ăn nhỉ???)
Phải nói thêm rằng, hồi đó nhà Ngân được trẻ con bọn tớ đánh giá là giàu nhất khu tập thể. Bố mẹ nó không làm việc trong cơ quan nhà nước mà làm theo nghề gia truyền ông Nội nó để lại. Buổi sáng nó được ăn quà sáng ngoài chợ chứ không phải ăn cơm nguội còn thừa lại từ tối hôm trước như nhà tớ hay nhà một số bạn khác. Món nó thích nhất là món xôi, nó khoái ăn xôi, sáng nào nó cũng ăn xôi, từ xôi lạc, xôi xéo, xôi ngô, xôi vừng, xôi trắng…đến món chắng phải là xôi, chỉ hơi giống xôi thôi, đó là bánh chưng rán, nó cũng chén tuốt. Lớn lên khi qua Đức học, nó gọi điện về cho tớ, giọng vui mừng kể chuyện, cũng lại liên quan đến x…ôi. Nó thao thao bất tuyệt kể chuyện vào lúc 2 giờ sáng ở Đức, giờ mà mọi người đều đi ngủ thì nó bật dậy, đi nấu xôi. Nó không ngủ được vào buổi đêm vì nó nhớ và thèm món xôi da diết.
Ngân học giỏi và đặc biệt rất thông mình, nó học các môn học đều rất tốt, các bạn có công nhận với tớ không nào? Năm lớp 7 nó còn được bổ nhiệm chức vụ Cán sự toán của cả lớp còn gì. Có nhà khoa học nào trong lớp mình nghiên cứu tìm hiểu xem liệu nó thông minh thế, có phải là do nó ăn nhiều xôi không nhỉ? Cũng giống như có ai đó đã giải thích với tớ rằng tóc xoăn là vì ăn nhiều bánh mì cháy ấy.
Lên lớp 8, một thông báo của thầy Trường làm cả lớp thực sự hốt hoảng: Học sinh lớp 7A sẽ bị chia đều về các lớp khác. Năm cuối cấp nên nhà trường không muốn có sự chênh lệch về học lực trong toàn khối lớp 8. Lớp mình sẽ chia tay nhau ư, trời ơi, sao buồn quá, bọn mình không tin được đó là sự thật. Nhưng sự việc vẫn diễn ra, không được như mong muốn của bọn mình. Bọn mình chia tay nhau từ đó. Lên lớp 8 tớ và Ngân được phân về lớp thầy Đạt chủ nhiệm. Bọn tớ lại cùng nhau đi trên một hành trình mới, không có những thành viên của 7A năm nào.

3 comments:

Lớp 7A said...

Ban nao co anh cu thi post len di cho moi nguoi xem voi. To khong con anh day nua roi.

Lớp 7A said...

Quen mat, moi nguoi post thi nen ghi ten xem la ai nhe.
MHanh

Lớp 7A said...

Ngoc oi, doc lai bai nay ma tao lai suyt khoc lan nua. Bao gio cho den ngay xua nhi?
Ngan